Pages

Pages

Friday, July 29, 2011

ttngbt blog (July 29 2011): Muốn chở bauxite, TKV phải lo cầu, đường

* Diễn Đàn Forum (25-10-2011): Khai thác bauxit ở Tây Nguyên – Hai năm sau  [..."Chúng tôi đồng ý với KS Doãn Mạnh Dũng : "Xây cảng biển ở mũi Kê Gà là một giải pháp hạ sách  " ]
* Platts.com (Sept 29 2011): Australia's Atlantic proposes bauxite supply chain project in Vietnam. [Theo thông tin kết nối này cung cấp, một đường xe hoả dài 260km nối liền các nhà máy lọc alumina tại cao nguyên Việt Nam với một hải cảng (tại Kê Gà?) được dự phóng. Công ty Atlantic cũng dự phóng trong giai đoạn cuối (?!) xây một nhà máy luyện nhôm (không phải chỉ alumina). Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu là phát triển cơ sở khai thác quặng và tinh lọc thành alumina để cung cấp cho Trung quốc nơi đang dư thừa phương tiện sản xuất nhôm nhưng thiếu bauxite với chất lượng cao.]
Bức tranh "bauxite" có lẽ sẽ không được đầy đủ nếu không đồng bộ với
các nhà máy nguyên tử. Vị trí nhà máy đang được xác định tại huyện
Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận (theo Viện Năng Lượng Nguyên Tử Việt
Nam.)  Vị trí cảng Đông Hải.

* Diễn Đàn Thế Kỷ (Sept 19 2011) - Blog Trần Hùng: BAUXITE TÂN RAI - "Tô giới Tàu" trên Cao Nguyên Việt Nam. (Có điều thông tin sau chồng lên thông tin trước mà vẫn phù hợp, nhất là khi đi sâu vào chi tiết, không thấy nổi bật sự mâu thuẩn nào; người đọc được thêm những chi tiết hứng thú.)

[Diễn Đàn Thế Kỷ]. Rất tiếc ảnh không cho đọc những dòng chữ trên bảng, 
nhưng nó rất gợi ý khi ta so sánh với bản đồ có Tân Rai.

Có phải người ta định làm đường nối Nhân Cơ - Tân Rai?
Đắc Nông lên tiếng về bauxite: Đường vận chuyển chỉ là... chuyện nhỏ
Tin mới (29-7-2011); một bài khác (30-7-2011); RFA (9/7/11): Chính phủ nâng cấp tuyến đường vận chuyển bauxite từ Lâm Đồng về Đồng Nai; RFI (Sept 09 2011): Việt Nam bắt đầu sản xuất alumina kể từ tháng 11/2011
Để "ăn theo" tài liệu trên, xin post vài hình ảnh liên quan:

Căn cứ dử kiện ảnh trên Google Maps và Wikimapia để
có vị trí gần nhất trên bản đồ này.

TL 725


Do việc nâng cấp đường sá liên quan cần nhiều thì giờ và tiền
bạc,có đề suất "đi vòng" để tránh TL 769; dù ý kiến này chưa
phải là hay nhất,  có thể người ta sẽ xem xét lại nó (?).

Hình trên: Đoạn đường Dầu Giây - Gò Dầu.

Gò Dầu 1 cạnh xí nghiệp Vedan.

* 'Người Lao Động' (22-08-2011): Nâng cấp các tuyến giao thông vận chuyển bauxite, TKV không chi tiền

* RFA (Oct 5 2011): Quản Trị Dự Án [Bauxite]

No comments: