Pages

Pages

Saturday, March 05, 2011

Con báo cheetah 'máy' - Tin từ Gizmag.com (3/3/11)

Con báo chạy rất nhanh nhưng trên thực tế chưa ai thuần hoá nó để dùng vào việc đao binh. Nhưng báo robot có lẽ là một trường hợp khác.
Chế tạo bởi con người, lập trình bởi con người, báo robot CHEETAH chắc chắn phải được 'thuần hoá'. Được sản xuất hàng loạt - nếu phương án thành công - và giao cho các chiến binh cưỡi nó thì quang cảnh trên chiến trường đầy báo sẽ giống như khi trận mạc xảy ra thời Trung cổ*. (Không kể đến các ứng dụng khác có thể có cho robot CHEETAH.)
*Thời Trung cổ, công nghệ vận chuyển đạt đến mức nào?

Trích: 
The CHEETAH robot will reportedly have four legs, a flexible spine, an articulated head/neck, and perhaps a tail. It will be able to run faster than any existing legged robot or human runner, make tight, zig-zagging turns in order to chase or evade, be able to accelerate very rapidly from a standstill, and stop just as quickly.


Bình:
1/  Tương lai sẽ có thể chứng kiến cảnh tái diễn kỳ tích của Thánh Gióng;
2/ Với một chi phí thấp hơn, tại sao không dùng 'ngựa thật - không người cưỡi' điều khiển bởi robot và/hoặc viễn cách điều khiển? Cái cảnh hàng nghìn con ngựa được vũ trang đến tận răng (ngựa) được lệnh xông lên phía trước sẽ trông rất hùng vĩ. 


Thư giản 'du lịch-cáp treo'















9

No comments: