Pages

Pages

Thursday, June 10, 2010

Tiến sĩ ĐINH ĐỨC HỮU đã ra đi

Website này cung cấp thông tin chi tiết nhất về mối liên hệ mật thiết của ông với Kinh 5, Rạch giá. Từ Rạch Giá nhìn dọc Kinh cái Sắn về phía Long Xuyên, bên bờ Tây của nó, người ta thấy kinh 5; đó là một trong nhóm những kinh song song đánh số (từ Nam lên Bắc) 5,4,3,2 và 1 chảy vào kinh Cái Sắn. Kinh 5 ở gần Rạch Giá nhất. Riêng phía bờ Tây và cũng về hướng Bắc của 5 con kinh có đánh số này, còn có gấp đôi số kinh nữa. Phía bờ Đông kinh Cái Sắn cũng có nhiều kinh tương tợ. Xin xem ảnh vệ tinh vùng Cái Sắn. Xin xem: "Wikimapia Cái Sắn".
Ông Đ. Đ. Hữu (1955 - 2010) vừa là một nhà khoa học và là một doanh nhân. Trong vòng 20 năm qua, ông được biết đến khi cổ động xây dựng năng lượng nguyên tử tại Việt Nam. Ông từng học tại Đại Học Hoà Hảo, Long Xuyên, thành lập năm 1972.

YouTube: Lễ an táng

Kiên Giang - Kinh 5:  Mặc dù đây không phải là tài liệu nghiêu cứu về vùng Kiên Giang (xin các bạn đọc tham khảo các tài liệu chuyên ngành liên quan) ký sự này phác hoạ được một cách linh động, đội khi rất chi tiết vùng Kiên Giang sôi đông của một thời kỳ chiến tranh giử đất khốc liệt. Link

Tứ giác Long Xuyên - Wiki

No comments: